Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Apple lặng lẽ đưa ra một chương trình lớn nhằm cạnh tranh với công cụ tìm kiếm của Google

Apple đã đưa ra một loạt những cuộc thử nghiệm với công cụ tìm kiếm của mình vào Hội nghị các nhà phát triển Toàn cầu của Apple (WWDC) vào thứ hai vừa rồi.

Họ chào hàng Google, đồng thời còn hạ cấp với nó.

Apple đề cập trực tiếp tới tên Google và thậm trí còn thể hiện cả kết quả điều tra xung quanh việc thử nghiệm demo.

Nhưng dù Google vẫn là công cụ tìm kiếm mặc định cho nền tảng web Safari, Apple vẫn để mọi người lý do dù cho một chút để cuối cùng phải sử dụng nó.

Đăng nhập vào nền tảng tân Spotlight, nơi bạn có thể sử dụng để tìm kiếm trên web bằng cách gõ tên từ màn hình chủ trên hệ điều hành Mac. Khi bạn sử dụng Spotlight để tìm kiếm trên web, bạn sẽ nhận được kết quả tìm kiếm do Bing đưa ra thay vì Google.
Khu vực ghi chú tìm kiếm có thể là một bước tiến khác của Apple để dành thêm khách hàng từ phía Google. Hai năm trước, Apple chấm dứt hợp tác với Google để sử dụng chính sản phẩm bản đồ của nó. Năm ngoái, Siri của Apple đã chấm dứt hợp tác với Google để sử dụng công cụ tìm kiếm Bing.

Trong một bước tiến khác, Apple đã thêm DuckDuckGo, một công cụ tìm kiếm mà không để lại dấu vết của bạn, như một sự lựa chọn cho nền tảng iOS 8 và OS X Yosemite.

DuckDuckGo tạo nên sự thích thú khi thêm vào Safari, được tạo ra bởi Gabriel Weinberg.
Apple không chỉ cố gắng để làm cho mọi người chấm dứt sử dụng dịch vụ Google mà còn thể hiện rằng Apple đang muốn thực hiện sự cách biệt.
"DuckDuckGo is thrilled to be included in Safari," DuckDuckGo founder Gabriel Weinberg told Business Insider via email. Chú ý rằng Apple cũng công bố việc đang tự xây dựng audio và video tin nhắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét