Không có lối đi tắt nào trong kinh doanh. Để
thành công thì có một vài điều bạn cần phải biết. Đây không phải tất cả những
điều đó nhưng theo ý kiến cá nhân của tôi thì chúng là 6 điều quan trọng hơn cả.
1. Biết
cách bán hàng.
Bán hàng có nghĩa là có thể truyền đạt lý do
tại sao sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ làm cho những thứ khác trở nên tốt hơn.
Bán hàng không bao giờ là nói về sự thuyết phục mà luôn luôn là sự giúp đỡ.
2. Đặt
mình vào vị trí của khách hàng
Nếu bạn biết làm thế nào để đưa người mà bạn
đang làm việc với vào một vị trí bạn mong muốn thì bạn có thể thành công. Để
làm điều này bạn phải có thể hiểu một cách nhanh chóng nhu cầu và nguyện vọng của
người đó và các công ty mà họ làm việc cho hay hợp tác.
Mỗi cá nhân và mỗi lĩnh vực là khác biệt. Điều
này đến từ việc đầu tư một khối lượng thời gian đáng kinh ngạc để hiểu các lĩnh
vực khác nhau, các doanh nghiệp, vai trò và những công việc gì họ đã làm hay
chưa làm.
Đó là một quá trình học hỏi không ngừng về
nhu cầu của các công ty. Những điều mà mọi người trong các công ty đó cần và
cách làm việc của họ. Nếu bạn không hiểu điều gì khiến cho mọi người và các
công ty mà bạn làm việc cùng trở nên tốt hơn thì bạn không biết được làm thế
nào để thành công.
3. Biết
càng nhiều càng tốt về công nghệ
Điều thú vị của công nghệ là nó thay đổi mỗi
ngày. Để ý vào bất kỳ công nghệ nào mà bạn có thể nhìn thấy hay đã từng thấy. Bất
kỳ công nghệ nào mà bạn từng đọc. Nó được phát minh bởi một người nào đó. Họ biết
sản phẩm rõ hơn mọi người. Vào ngày nó được phát hành, bạn có thể hiểu biết về
công nghệ đó như bất kỳ ai khác trên thế giới. Từ đó nó chỉ còn là vấn đề về việc
học hỏi liên tục.
Nếu bạn là một trong số vài người ít ỏi biết
về các công nghệ mới, bạn đang ở vị trí độc tôn để đặt chính mình vào vị trí của
khách hàng và quyết định nếu công nghệ mới đó có thể mang lại lợi ích. Đã biết
rằng công nghệ tạo ra sự thay đổi và ở đâu có thay đổi thì ở đó có cơ hội. Điều
đó là tùy vào bạn có thể tìm ra cơ hội đó là gì mà thôi.
4. Luôn
luôn tự hỏi làm thế nào để thiết lập một giải pháp nếu không có giải pháp hiện
tại
99.99% những điều mà chúng ta làm trong việc
kinh doanh thì đang được thực hiện theo cách chúng luôn được thực hiện. Không một
ai có thể tưởng tượng ra bằng cách nào chúng được thực hiện.
Đó là những gì người thành công làm. Mọi tình
huống họ có đều mang lại cho họ kiến thức kinh doanh hay tình huống họ đang gặp
phải, cho dù đó là mua một ván bài, ăn tại một nhà hàng hay cố gắng giải quyết
một vấn đề và nghĩ cách làm thế nào để tạo ra cái mới. Họ không hỏi người khác
rằng họ nên làm làm gì. Họ hình dung ra một chương trình hoàn chỉnh. Sau đó họ
quyết định nên làm gì với những gi họ vừa tạo ra.
5. Liệu
có hướng đi nào ít trở ngại nhất để có được thứ gì đó tốt hơn.
Rất nhiều người tìm ra các cách làm việc mà họ
nghĩ là tốt là tuyệt vời. Những gì họ thất bại trong việc nghi vấn rằng liệu
cách đó có làm cho cuộc sống của người khác tốt hơn hay dễ dàng hơn. Thử nghiệm
đơn giản của bất kỳ mọi quá trình phát minh nào hay tình huống là đơn giản. Liệu
có hướng đi nào ít trở ngại đến một vị trí tốt hơn cho người sử dụng? Có hay
không?
6. Hãy
tử tế
Mọi người ghét giao thương với những người
thô lỗ. Luôn luôn dễ dàng hơn để trở nên tốt thay vì thô lỗ. Đừng là một kẻ thô
lỗ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét